Khám phá điểm đến mới khi du lịch nhật bản - vùng đảo Kyushu

 

Bên cạnh Tokyo, Osaka hay núi Phú Sĩ, du lịch Nhật Bản còn được du khách thập phương biết đến với vùng đảo Kyushu với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp.

Nếu bạn đang tìm một vùng đất thơ mộng nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ cho chuyến đi sắp tới, đảo Kyushu sẽ là một gợi ý thú vị.

>>> Xem thêm: Những món ăn đặc trưng của Nhật Bản bạn nên thử.

Tận hưởng thiên đường onsen tại Kyushu.

Tắm suối nước nóng (onsen) là nét văn hóa độc đáo ở xứ hoa anh đào. Thu hút rất đông khách du lịch hàng năm. Khu vực onsen nổi tiếng nhất nhì xứ phù tang là Beppu, tỉnh Oita - nơi được ví như “thành phố tỏa khói”.
Beppu đại diện cho thiên đường suối nóng ở Nhật Bản. Với hơn 3.000 resort có nguồn suối nước nóng cùng nhiều hình thức thư giãn như tắm nóng, tắm bùn, tắm cát…

du lich Nhat Ban
Tận hưởng sự thư giãn từ suối nước nóng Onsen đem lại

Trải nghiệm onsen, ngâm mình trong làn suối nóng không chỉ giúp bạn thư giãn. Mà còn có tác dụng chữa lành vết thương ngoài da, phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật, giúp làn da đẹp hơn… Ngoài tắm nóng, bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn được làm chín bằng hơi nóng từ onsen.

du lich nhat ban


>>> Xem thêm: chia sẽ những kinh nghiệm du lịch đến Nhật Bản tự túc.

Thiên nhiên 4 mùa ngập sắc hoa khi du lịch Nhật Bản tại Kyushu.

Nằm ở phía Nam Nhật Bản nên khí hậu đảo Kyushu tương đối ấm áp: Phân thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt với cảnh vật quanh năm ngập trong sắc hoa. Dù là du lịch Kyushu thời điểm nào trong năm, du khách đều tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên.
 

mua xuan o nhat ban
Ngắm nhìn vẻ đẹp của mùa xuân ở Kyushu.
du lich Nhat Ban
Hay mùa hè thơ mộng với những vườn hoa đầy màu sắc.
​​​​

Vào mùa xuân, Kyushu ngập trong sắc hoa anh đào, hoa cải dầu, hoa đỗ quyên… Hè về là những ngày nắng đẹp với màu tím lãng mạn của hoa oải hương, hoa cẩm tú cầu, hoa diên vĩ.
Khi thu sang, bên cạnh màu đỏ rực của lá phong là màu trắng của hoa cúc Nhật, hay sắc hồng thắm của hoa cúc vạn thọ tây. Và khi đông về, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng của hoa mận.

du lich Nhat Ban
Mùa thu thêm rực rỡ với hình ảnh lá phong nở khắp các đường phố.
du lich Nhat Ban
Vẻ đẹp dịu dàng của hoa mận khi mùa đông đến.

 >>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch đẹp của Nhật Bản.

Nhiều lâu đài, đền linh thiêng.

Kyushu được coi là cái nôi hình thành nền văn minh Nhật Bản. Vì thế lưu giữ rất nhiều giá trị lịch sử và văn hóa cổ xưa. Hành trình du lịch Kyushu sẽ đưa du khách ngược dòng thời gian trở về thời kỳ Edo, Minh Trị. Tìm hiểu về các ninja, võ sĩ samurai Nhật Bản khi tham quan các lâu đài như lâu đài Shimabara; Lâu đài Kumamoto - một trong ba tòa lâu đài lớn nhất nước Nhật…
 

du lich Nhat Ban

Và không thể bỏ qua các ngôi đền linh thiêng như Dazaifu Tenmangu. Đền thờ thần đạo tôn Michizane Sugawara, vị thần về học vấn. Hàng năm có rất đông sĩ tử tìm đến đền Dazaifu Tenmangu để cầu nguyện công thành danh toại. Ngoài ra, khi đến đền Dazaifu Tenmangu vào mùa xuân, du khách như lạc giữa chốn thần tiên, thơ mộng bởi vẻ đẹp của hơn 6.000 cây hoa mơ cùng khoe sắc.

Phong cảnh ấn tượng.

Ngoài núi lửa Aso - quần thể núi lửa lớn nhất Nhật Bản. Kyushu còn nổi tiếng bởi cầu treo Kokonoe "Yume" với độ cao 173 m. Đây được xem là cầu treo cao nhất Nhật Bản. Và thuộc top những cây cầu đi bộ nổi tiếng nhất trên giới. Nơi đây còn được mệnh danh là “con đường dạo bộ giữa không trung”. Bởi du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên.
 

du lich nhat ban
Hình ảnh núi lửa Aso

Ngoài ra, khi đi du lịch Nhật Bản đến đảo Kyushu. Bạn còn có dịp đắm chìm trong chuỗi “địa ngục suối khoáng”. Với nhiệt độ cao 50-99,5 độ C tại Beppu.
Hay bức tranh đồng quê hiền hòa, núi non hùng vỹ,.. Những dòng sông thơ mộng, góc phố cổ bình yên… Kyushu không quá đông đúc du khách ghé thăm như 3 đảo lớn còn lại tại Nhật Bản. Nếu muốn được thong dong ngắm cảnh và dạo chơi, đây là sự lựa chọn rất thích hợp.